top of page
  • danghoaxyz

Dabet đưa tin Burnley - Arsenal: Thừa thắng xông lên

Hai trận thắng quan trọng trước Benfica và Leicester City đã đẩy tinh thần Arsenal lên rất cao. Gặp Burnley là cơ hội tốt để họ thừa thắng xông lên, nối dài những ngày vui.

19h30 ngày 6/3, sân Turf Moor, vòng 27 Premier League: Burnley - Arsenal

LỰC LƯỢNG


BURNLEY: Jack Cork vắng mặt vì chấn thương gân kheo, khả năng ra sân của Robbie Brady và Johann Berg Gudmundsson còn bỏ ngỏ.


ARSENAL: Khả năng ra sân của Emile Smith Rowe còn bỏ ngỏ.


ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ


- Hai đội đã gặp nhau 13 lần ở Premier League và Burnley chỉ thắng được 1 lần (hòa 2, thua 10). Tuy nhiên, chiến thắng đó lại đến ở Emirates mùa này.


- Burnley không thắng 4 trận liên tiếp vừa qua (hòa 3, thua 1).


- Arsenal thắng 2, thua 3 trong 5 trận gần nhất ở Premier League.




Có lẽ khó đội nào phập phù, lên xuống đều đặn như đồ thị hình sin giống Arsenal mùa này. Bởi vậy, hai chiến thắng trước Benfica và Leicester City có thể đem đến niềm vui cho người hâm mộ Pháo thủ, nhưng chưa đủ khiến họ hết âu lo. Thực tế, trong cả hai trận đấu, Arsenal đều rơi vào thế phải rượt đuổi. Đó rõ ràng là thói quen không tốt, đặc biệt nếu gặp Burnley.


Burnley đã thua tan nát Tottenham vì thủng lưới ngay ở phút thứ 2, nhưng họ có thể trở nên vững chắc như đá tảng nếu bạn không thể phá vỡ phòng tuyến của họ trong khoảng thời gian đầu trận. Đó là lý do Burnley chỉ thua 1 trong 6 trận gần nhất, thắng 1 và hòa đến 4. Trong 4 trận hòa của họ, có 3 trận hòa với tỉ số 1-1, 1 trận hòa 0-0. Những con số này cho thấy sự lì lợm của Burnley.


Bản thân Arsenal cũng hiểu điều đó hơn bao giờ hết. Ở trận lượt đi, đội bóng của Arsenal đã thua 0-1 ngay tại Emirates. Đó là trận thua đầu tiên của Arsenal trước Burnley trong lịch sử Premier League. Trước đó, họ đã thắng đối thủ này 10/12 trận.


Tin vui cho Arsenal là Burnley không thắng họ cả hai lượt trận trong một mùa giải từ cách đây 58 năm! Tuy nhiên, nếu không tập trung và duy trì sự hưng phấn đang có, Arsenal vẫn có nguy cơ mất điểm. Đây chính là bài toán của Arteta. Một trong những nguyên nhân khiến Arsenal phập phù ở mùa này là do họ “tụt mood” quá nhanh.


Sở dĩ có điều đó vì Arsenal vẫn chưa có bộ khung như ý. Trước trận đấu, HLV Arteta nói thẳng Arsenal hiện tại còn lâu mới được như đội bóng ông muốn có. Thực tế, ngôi sao sáng nhất Arsenal trước Leicester City - Nicolas Pepe đã mất hút 3 trận trước đó. Lacazette thậm chí tịt ngòi 4 trận liền ở Premier League trước khi ghi bàn trên chấm 11m.



Câu chuyện tương tự với Willian, người bất ngờ được tung hô sau 2 pha kiến tạo thành bàn đẹp mắt. Có lẽ ngay cả người theo dõi Arsenal cũng không thể nhớ được lần gần nhất trước đó mà Willian kiến tạo là khi nào. Việc cầu thủ người Brazil này kiến tạo cho Arsenal nhiều nhất ở Premier League (4 lần) cũng phản ánh sự thực buồn tẻ trong phần lớn mùa giải của họ. Tương tự như vậy, Aubameyang lập hat-trick vào lưới Leeds, cú đúp vào lưới Benfica xen giữa các màn trình diễn đáng quên.


Vì vậy, nhiệm vụ của Arteta là duy trì sự hưng phấn cho Arsenal sau hai chiến thắng quan trọng. Chỉ có giữ được tinh thần, sự tự tin chiến thắng, Arsenal mới có thể bứt ra khỏi sức ì của bản thân để tiếp tục chiến thắng. Burnley rõ ràng không phải đối thủ quá khó với Arsenal, và Pháo thủ chỉ cần giữ được sự tập trung là có cơ hội giành 3 điểm rõ ràng.


Đáng chú ý, Arsenal vẫn còn cơ hội giành vé dự Champions League. Lúc này, họ đang có 37 điểm, kém Chelsea 10 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Sau Burnley, Arsenal sẽ lần lượt gặp các đối thủ đang đứng trên là Tottenham, Liverpool và West Ham. Đó sẽ là thời cơ để họ vượt lên.


DỰ ĐOÁN: Arsenal thắng 2-1

Recent Posts

See All

DON'T MISS THE FUN.

Thanks for submitting!

FOLLOW ME ELSEWHERE

  • Facebook
  • Instagram

SHOP MY LOOK

No tags yet.

POST ARCHIVE

bottom of page