top of page
  • danghoaxyz

Dabet đưa tin: "Song tấu" Haaland - De Bruyne rực rỡ, Man City tự tin đấu Bayern ở Cúp C1

Vòng 30 Ngoại hạng Anh, Man City hành quân đến sân của Southampton. Chứng kiến diễn biến của hiệp đầu tiên, không ít người hâm mộ lo lắng cho "Man xanh". Nhưng trong gian khó, họ luôn có Erling Haaland để hướng về.



Bàn thắng đúng vào phút 45 của Haaland giúp Man City có lợi thế quan trọng trước khi hiệp 1 khép lại. Và nó trở thành tiền đề để đoàn quân của HLV Pep Guardiola bùng nổ trong hiệp đấu thứ hai, khép lại chiến thắng 4-1 ấn tượng.


Pha kiến tạo của De Bruyne cho Haaland ghi bàn ở phút 45, theo thống kê của Opta, là đường kiến tạo thứ 100 của tiền vệ người Bỉ ở đấu trường Premier League. Anh trở thành cầu thủ thứ năm trong lịch sử giải đấu cán mốc ấn tượng này, sau 4 huyền thoại Ryan Giggs (162 kiến tạo), Cesc Fabregas (111 kiến tạo), Wayne Rooney (103 kiến tạo) và Frank Lampard (102 kiến tạo).


Cũng theo Opta, De Bruyne là cầu thủ cán mốc 100 kiến tạo nhanh nhất. Ngôi sao của Man City chỉ mất 237 trận để đạt cột mốc này, vượt xa Fabregas (293 trận), Giggs (367 trận), Rooney (445 trận) và Lampard (559 trận).


Erling Haaland cũng rực rỡ chẳng kém. Tiền đạo người Na Uy lập cú đúp, và nếu anh không bị HLV Pep Guardiola thay ra ngay sau khi ghi bàn thứ hai phút 69, thì đến phút 75 Haaland đã có thể lập hat-trick. Người thay thế Haaland là Julian Alvarez chỉ mất 7 phút hiện diện trên sân để được thực hiện thành công quả penalty De Bruyne kiếm về.


Với 2 bàn thắng rời sân St. Mary, Erling Haaland đã có 30 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Anh hoàn toàn "vô đối" trong cuộc đua Vua phá lưới, với khoảng cách 7 bàn so với người bám đuổi Harry Kane.


Thậm chí, Haaland còn sáng cửa phá kỷ lục số bàn thắng trong một mùa giải được thiết lập bởi Andy Cole mùa 1993/94 và Alan Shearer mùa 1994/95 (cùng 34 bàn thắng). Mùa giải còn 8 vòng đấu, riêng Man City mới đá 29 trận, các chuyên gia dự đoán Haaland có thể ghi đến 40 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này.


Vào lúc 2h ngày 12/4 (giờ Hà Nội), Man City tiếp đón Bayern Munich trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League. Hiện "Man xanh" vẫn còn nguyên vẹn cơ hội đoạt cú ăn ba, gồm Ngoại hạng Anh, Champions League và FA Cup.

Recent Posts

See All

DON'T MISS THE FUN.

Thanks for submitting!

FOLLOW ME ELSEWHERE

  • Facebook
  • Instagram

SHOP MY LOOK

No tags yet.

POST ARCHIVE

bottom of page