top of page
  • danghoaxyz

Dabet đưa tin: MU đua top 4 căng thẳng, vẫn sáng cửa giành vé dự Cúp C1 nhất

Arsenal và Man City gần như cầm chắc 2 tấm vé tham dự Champions League mùa tới bởi hai đội dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh đã tạo ra khoảng cách khá xa so với nhóm phía sau. Điều đó khiến MU, Liverpool, Tottenham và Newcastle sẽ phải cạnh tranh cho 2 suất còn lại. Tất nhiên, không thể bỏ qua Brighton và Brentford nhưng hai đội bóng này được dự đoán sẽ hụt hơi trong giai đoạn nước rút.



Sau vòng 29 Ngoại hạng Anh, trật tự đã thay đổi khi Newcastle vươn lên chiếm vị trí thứ ba của MU sau khi “Chích chòe” đánh bại chính đối thủ với tỷ số 2-0 trên sân nhà St James’ Park. Ngược lại, trận thua đó khiến “Quỷ đỏ” văng khỏi top 4 bởi ở trận đấu muộn, Tottenham đã giành được 1 điểm trước Everton.


Hiện tại, Newcastle, Tottenham và MU đều có 50 điểm nhưng “Quỷ đỏ” xếp dưới vì kém hơn chỉ số phụ. Liverpool hiện thất thế hơn ba đối thủ kể trên khi đứng tận thứ tám với khoảng cách ít hơn 8 điểm.


Với khoảng cách hiện tại, Liverpool có lẽ cần một phép màu mới có thể giành vé tham dự Champions League mùa tới, nhất là khi xét đến việc “Lữ đoàn đỏ” thi đấu thiếu ổn định trong mùa giải này. Những thất bại liên tiếp trước Bournemouth và Man City đã khiến đội chủ sân Anfield phải trả giá đắt.


Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đối mặt với một chặng đường khó khăn. Liverpool phải đấu với đội dẫn đầu Arsenal, đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tottenham và Chelsea, đội vừa sa thải HLV Graham Potter. “Lữ đoàn đỏ” thậm chí có thể phải cạnh tranh một suất tham dự Europa Conference League.


Các đối thủ còn lại của MU, Liverpool, Tottenham và Newcastle ở Ngoại hạng Anh

MU Liverpool Tottenham Newcastle

Brentford (sân nhà) Chelsea (sân khách) Brighton (sân nhà) West Ham (sân khách)

Everton (sân nhà) Arsenal (sân nhà) Bournemouth (sân nhà) Brentford (sân khách)

Nottingham Forest (sân khách) Leeds United (sân khách) Newcastle (sân khách) Aston Villa (sân khách)

Tottenham (sân khách) Nottingham Forest (sân nhà) MU (sân nhà) Tottenham (sân nhà)

Aston Villa (sân nhà) West Ham (sân khách) Liverpool (sân khách) Everton (sân khách)

West Ham (sân khách) Tottenham (sân khách) Crystal Palace (sân nhà) Southampton (sân nhà)

Wolves (sân nhà) Brentford (sân nhà) Aston Villa (sân khách) Arsenal (sân nhà)

Bournemouth (sân khách) Leicester City (sân khách) Brentford (sân nhà) Leeds United (sân khách)

Fulham (sân nhà) Aston Villa (sân nhà) Leeds United (sân khách) Leicester City (sân nhà)

Chelsea (sân nhà) Southampton (sân khách) Chelsea (sân khách)

Brighton (sân khách) Fulham (sân nhà) Brighton (sân nhà)

Dù văng khỏi top 4 nhưng lịch thi đấu của MU trong phần còn lại Ngoại hạng Anh mùa này tương đối dễ thở. “Quỷ đỏ” đã đối đầu với Arsenal, Liverpool và Man City cả 2 lượt trận. Các học trò của HLV Erik Ten Hag chỉ còn phải gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tottenham và Chelsea đang sa sút. Vấn đề với MU là thể lực bởi đội chủ sân Old Trafford vẫn còn tham dự hai đấu trường Europa League và FA Cup.


Bằng cách nào đó, Tottenham vẫn đang tranh suất đá Champions League sau khi chia tay HLV Antonio Conte. Tuy nhiên, “Gà trống” hiện đã đá nhiều hơn ba đối thủ còn lại 2 trận. Chưa hết, đội bóng của HLV Cristian Stellini vẫn còn nguyên ba trận gặp Newcastle, MU và Liverpool.


Ba chiến thắng liên tiếp đưa Newcastle vươn lên đứng thứ ba và có cơ hội rất lớn để trở lại Champions League sau 20 năm chờ đợi. Tuy nhiên, “Chích chòe” vẫn còn một chặng đường rất dài phía trước. Nếu Newcastle vẫn nằm trong top 4 sau khi hai cuộc tiếp đón Tottenham và đội đầu bảng Arsenal, thầy trò HLV Eddie Howe hoàn toàn có thể tự tin nghĩ về tấm vé góp mặt ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Recent Posts

See All

DON'T MISS THE FUN.

Thanks for submitting!

FOLLOW ME ELSEWHERE

  • Facebook
  • Instagram

SHOP MY LOOK

No tags yet.

POST ARCHIVE

bottom of page